Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Bệnh viện Bạch Mai xây cơ sở 2 tại Hà Nam,

Ngày 6/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam trao quyết định giao đất và bàn giao mặt bằng cho Bệnh viện Bạch Mai xây dựng cơ sở 2 tại xã Liêm Tuyền, huyện Thanh Liêm.
Cơ sở 2 của Bệnh viện sẽ được xây dựng trên diện tích gần 21 ha với khu điều trị 1.000 giường bệnh và Viện Điều dưỡng 500 giường. Kinh phí đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Dự kiến công trình sẽ khởi công trong năm 2014, hoàn thành năm 2016.

BV Bạch Mai cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường được xây dựng trên diện tích 21 ha tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và nằm sát cơ sở 2 của bệnh viện Việt Đức. Toàn bộ khu đất rộng 21 ha đã được san lấp, giải phóng mặt bằngl
Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Hà Nam là tuyến giữa, khu vực trung chuyển. Vì thế, cơ sở 2 này có thể đón bệnh nhân từ phía Nam ra như Quảng Bình, miền Trung và cả của một số tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên và từ Hà Nội - tác dụng giảm tải rất lớn.

"Đây sẽ là một trong những bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam, ngang tầm khu vực. Chúng tôi sẽ đưa vào đây nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn, nhờ đó người dân mắc bệnh hiểm nghèo trước kia không cứu được thì nay sẽ được cứu sống. Những cán bộ có chuyên môn, trình độ cao sẽ làm bộ khung cho cơ sở mới", ông Quốc Anh nói.

Dự kiến Bệnh viện sẽ mời các chuyên gia nước ngoài thiết kế kiến trúc cho sơ sở 2 này. Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai dự định xây dựng cơ sở 2 tại Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc (Hà Nội) trên diện tích 14 ha.

Ngoài Bệnh viện Bạch Mai, sắp tới huyện Thanh Liêm còn là nơi Bệnh viện Việt Đức và một số bệnh viện khác triển khai xây dựng cơ sở 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét